Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Tiết kiệm thời gian với việc dùng bếp hồng ngoại

Với việc dễ dàng thao tác và dễ lau chùi giúp cho bếp hồng ngoại cùng với bếp từ chính hãng là các loại thiết bị đang được ưa chuộng nhất trong các phòng bếp hiện đại hiện tại nhưng có một số điểm cần cân nhắc trước khi chọn lựa nó so với bếp  gas hay bếp  điện.

Nhiều người sử dụng sẽ thường chọn thiết bị bếp gas hoặc bếp điện vì chúng có giá thành tương đối rẻ hơn so với sản phẩm bếp halogen.

Cơ chế hoạt động của bếp hồng ngoại:



Có 3 cách để nhiệt truyền nhiệt lượng từ một thành phần làm nóng: đối lưu, dẫn nhiệt và bức xạ.
Đối lưu là khi nhiệt được truyền qua một chất lỏng hoặc khí (như không khí nóng trong lò vi sóng).
Dẫn nhiệt là khi nhiệt được truyền trực tiếp từ bề mặt thiết bị bếp hồng ngoại  đến đáy nồi hoặc các dụng cụ nấu nướng khác.

Còn bức xạ không cần đòi hỏi bất cứ liên quan vật lý nào cả; nhiệt độ được truyền bằng các sóng điện từ tương tự như ánh sáng mặt trời làm nóng trái đất. Bếp thiết bị bếp hồng ngoại cũng vậy, sử dụng bức xạ từ chiếc bóng đèn halogen dưới bề mặt kính có thể chịu nhiệt năng để làm nóng món ăn.

Chức năng bếp hồng ngoại


Thiết bị bếp halogen dùng bóng đèn cực mạnh  bên trong chứa đầy các khí halogen như bromine hay iodine để tạo ra các bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt thủy tinh gốm sứ. Thực phẩm được nấu chín là do quá trình dẫn nhiệt giữa sản phẩm bếp và dụng cụ nấu nướng cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn. Các bóng đèn halogen có tuổi thọ lâu hơn bóng đèn sợi đốt thông thường.

Bếp hồng ngoại dựa trên sự kết hợp đối lưu và dẫn nhiệt. Thiết bị bếp hồng ngoại có những ưu điểm cho phép mọi người điều chỉnh nhiệt 1 cách nhanh chóng; Bếp hồng ngoại dễ dàng lau chùi do bề mặt bếp được làm từ kính chịu nhiệt.

Lợi ích


Khi dùng bếp hồng ngoại người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được tương nhiều thời gian cũng như các chi phí khi dùng.  Hơn nữa do bề mặt  của bếp làm bằng kính chịu nhiệt độ bằng phẳng, trơn bóng nên bếp hồng ngoại rất dễ làm sạch sau khi sử dụng. Sau khi sản phẩm bếp đã nguội, khách hàng chỉ cần đơn giản xịt nước lau bếp lên bề mặtbếp và lau sạch bằng khăn lau. Bếp thường có tính năng đèn led thông báo cho mọi người biết khi nào mặt bếp vẫn còn nóng không được chạm vào.

Những điều nên cân nhắc khi dùng bếp

Nên dùng thiết bị bếp halogen với các dụng cụ nấu theo lời khuyên của nhà sản xuất. Một số nồi, chảo như đáy tròn hoặc kích cỡ không vừa có thể không dùng được với bếp halogen. Ngoài ra, có khả năng mặt thiết bị bếp bị nứt và khi đó việc thay thế là khá khó và chi phí đắt đỏ cho nên khách hàng nên tránh va đập hay để vật nặng lến bề mặt bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét