Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Tám câu hỏi về bếp điện từ bạn nên xem

Có rất nhiều người sử dụng thắc mắc những vấn đề xung quanh bếp từ, sau đây bepmoi.vn sẽ giải đáp những thắc mắc mà người sử dụng hay hỏi nhất để bạn có thể biết được mặt tốt của sản phẩm bếp điện từ nhé.

Ở bài viết sau đây, bepmoi  xin đề cập đến tám câu thắc mắc hay gặp nhất của khách hàng.

1. Bức xạ của thiết bị bếp từ có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng?

Gần như ”không hề có”

“Gần như” là vì hiện vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào cho vấn đề này mặc dù theo các chuyên gia kỹ thuật thì bếp từ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Các thông số kỹ thuật và tài liệu khoa học về dòng điện mà người sử dụng sử dụng trong khi đun nấu  đều cho kết quả khả quan, đến cả người dùng có vấn đề về tim mạch cũng không bị ảnh hưởng.

2. Món ăn nấu trên bếp điện từ có bị thay đổi?


Câu trả lời là ”không sao” 

Trường điện từ phát ra từ  bếp từ không xa so với điểm phát ra nó (từ mặt bếp) là mấy, chỉ vài mm. Như vậy là nó không thể ảnh hưởng đến đồ ăn cũng như người ăn đồ ăn đó. Các chuyên gia chế tạo cho biết là thức nấu bởi bếp từ chưa hề xảy ra nhiễm từ, nhiễm xạ hay bất kỳ chất độc hại nào ảnh hưởng đến người dùng.

3 . Tôi có thể sử dụng bất kỳ nồi hoặc chảo nào với sản phẩm bếp điện từ?

Câu trả lời là “Không”.


Chỉ có thiết bị nấu có gắn miếng sắt dẫn từ dưới đáy mới có thể dùng với bếp từ. Thường thì các chi nhánh cung ứng sản phẩm bếp điện từ sẽ tư vấn cho khách hàng mua loại nồi phù hợp sản phẩm bếp điện từ. Nếu sử dụng nồi, xoong không có miếng sắt dẫn nhiệt độ ở dưới đáy nồi thì một là nhiệt lượng không vào được nồi, hai là nhiệt độ  có vào nhưng khá ít khiến bếp từ phải hoạt động cao hơn công suất, dễ gây hỏng thiết bị bếp từ, cháy nổ.

Trên thị trường hiện giờ, có bán miếng sắt dẫn nhiệt rời dùng cho các loại nồi không có đáy gắn sẵn miếng sắt này nhưng theo nhân viên kỹ thuật bepmoi.vn thì không nên sử dụng theo cách như này, vì năng suất không cao và không an toàn, khả năng cháy nổ vẫn có thể sảy ra.

4. Việc nấu nướng trên sản phẩm bếp từ có khác với việc đun nấu trên các loại bếp khác?

Câu trả lời là “Không!”

Nguyên lý hoạt vận hành cơ bản của bếp điện từ thì chắc chắn là khác nhưng việc nấu nướng trên đó thì không khác. Về cơ bản, nồi và thức ăn của bạn sẽ được nhiệt của thiết bị bếp từ làm cho nóng lên.

Có chăng chỉ là khác về công suất của bếp điện từ, các chế độ nấu ăn của thiết bị bếp điện từ cũng theo đó mà được cài đặt nhiều mức khác nhau. Người dùng cần tìm hiểu để có thể chọn được mức nhiệt độ phù hợp với yêu cầu của đồ ăn sao cho đảm bảo được cả độ ngon và dinh dưỡng.

Theo các nhà sản xuất bếp điện từ thì các mức nhiệt lượng linh hoạt được thiết kế cho bếp điện từ là để công việc nấu được thuận lợi và chính xác hơn.

Chỉ có một lưu ý nhỏ với người tiêu dùng bếp điện từ nói chung là công suất hoạt động của sản phẩm bếp từ rất lớn, có thể ban đầu người tiêu dùng chưa quen với chế độ làm chín món ăn nhanh của nó thì nên chú ý trong những ngày đầu sử dụng, có thể tự kiểm chứng hết một lượt tất cả những chế độ nhiệt để dễ dàng sắp xếp thời gian, quy trình chuẩn bị nguyên vật liệu, quy trình nấu.

5. Không gian bếp nhà tôi có phù hợp với việc sử dụng bếp điện từ?

Thực tế thì thiết bị bếp điện từ tương đối an toàn và gần như phù hợp với nhiều không gian bếp nhưng nếu căn bếp nhà bạn được thiết kế quá đặc biệt hoặc quá hẹp thì cần tham khảo qua ý kiến của kỹ thuật viên trước khi quyết định mua. Vì là kích thước bếp từ cố định nên nếu căn bếp nhà bạn quá nhỏ, kệ kê bếp hoặc đóng bếp âm không đảm bảo về độ chắc, độ rộng (tránh trường hợp dẫn điện thiết bị bếp từ sang các thiết bị khác do để quá gần nhau). Trong một số trường hợp, nhân viên kỹ thuật sẽ khuyên bạn không nên dùng bếp từ.


Bạn cũng sẽ được tư vấn xem nguồn điện nhà bạn có đủ để sử dụng loại bếp từ này không vì công suất hoạt động của thiết bị bếp điện từ tương đối lớn, muốn dùng được và muốn sản phẩm bền, an toàn; nguồn điện, dây điện phải đáp ứng một số yêu cầu riêng biệt.

6. Bề mặt bếp điện từ có dễ bị rạn nứt?

Có nhiều trường hợp mặt bếp bị nứt vỡ chỉ sau khi dùng 1 thời gian ngắn nhưng chúng tôi xin lưu ý là nó chỉ xảy ra với những dòng thiết bị bếp điện từ kém chất lượng, không có thương hiệu; còn với  những dòng bếp từ chính hãng cao cấp, của các công ty cung ứng uy tín thì chưa có trường hợp nào xảy ra.


Với những dòng bếp điện từ cao cấp thì bề mặt kính này được làm từ chất liệu gốm thủy tinh cao cấp nên khá bền với đặc tính chịu nhiệt, lực rấtcao. Hiện tại có hai nhà cung cấp nguyên liệu mặt thiết bị bếp từ uy tín là Schott và EuroKera.

Tình trạng trầy xước thì phổ biến hơn. Nguyên nhân được xác định là do người tiêu dùng dùng vật sắc nhọn trong khi làm vệ sinh sản phẩm bếp từ hoặc dùng khăn lau không đúng chất lượng.

Để quá trình dùng sản phẩm bếp từ an toàn, bền; bạn nên mua khăn vệ sinh mặt bếp điện từ, nước vệ sinh mặt thiết bị bếp điện từ chuyên dụng.

Không nên để thức ăn hay những vật dày (xốp, da) bám ở đáy nồi khi đặt nồi lên thiết bị bếp điện từ để nấu; việc này có thể làm cản trở quá trình dẫn nhiệt độ, không tốt cho bếp điện từ.

7 . Sản phẩm bếp từ kêu to có phải là sắp hỏng?

Có nhiều trường hợp bếp từ phát ra âm thanh (to) trong khi đun nấu. Nhiều người lo lắng, đây có phải là dấu hiệu nhận biết thiết bị bếp từ sắp hỏng?

Câu trả lời là “Chưa phải là do bếp hỏng”.

Có 2 trường hợp có thể gây tiếng ồn liên quan đến cảm ứng trong khi nấu nướng với thiết bị bếp từ.


Một là tiếng ồn phát ra từ quạt làm mát của sản phẩm bếp từ ( cái này xuất hiện ngay lần đầu sử dụng). Thiết bị bếp điện từ sản xuất ở Châu Âu thường tiếng quạt gió rất nhỏ gần như không ảnh hưởng gì khi dùng.

Nguyên nhân thứ 2 kêu to là do nguồn điện vào sản phẩm bếp từ không ổn định. Điều chỉnh các chế độ trên bếp điện từ  sao cho phù hợp,vì vậy công suất của thiết bị bếp điện từ buộc phải thay đổi đột ngột; đây cũng được coi là một nguyên nhân khá phổ biến.

8 . Làm thế nào để chọn thiết bị bếp điện từ an toàn, chất lượng nhất?

Bằng mắt thường rất khó để nói đâu là một thiết bị bếp từ tốt và ngược lại nhưng theo kinh nghiệm của một số người dùng thì bạn nên chọn bếp từ ở những nhà cung cấp uy tín như Bếp Mới, thương hiệu uy tín và không nên ham rẻ quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét