Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Mẹo sử dụng bếp từ đúng cách

Đa số thiết bị bếp nào đều không tốt khi sử dụng lâu ngày, để  được bền lâu thì việc sử dụng bếp đúng chỉ dẫn là công việc cần kíp. Nhưng không phải bất cứ ai cũng biết. Nên, hãy cùng Bếp Mới tham khảo 1 vài mẹo dưới đây để dùng  bếp từ đúng cách nhé!



Khi dùng bếp từ ta nên lưu ý những điểm ngay bên dưới.

- Trong khi dùng sản phẩm bếp các chị em nội trợ nên chú ý cung cấp nguồn điện đầy đủ cho bếp từ. Bởi bếp có công suất khá mạnh nên tránh sử dụng chung ổ cắm với những loại sản phẩm điện có công suất mạnh khác. Đồng thời nguồn điện cung cấp cho thiết bị bếp phải thông qua một thiết bị tắt tự động hóa để bếp từ luôn luôn được bảo vệ khi không may có sự cố xảy ra.



- Các loại sản phẩm bếpsau mỗi lần sử dụng, do mặt thiết bị bếp vẫn còn nóng sản phẩm bếp sẽ hiện thị biểu tượng chữ H. Lúc ấy bạn không nên sờ vào mặt BẾP TỪ FASTER để tránh bị phỏng. Nếu  người dùng muốn vệ sinh bếp từ, hãy đợi một lúcmặt bếp nguội rồi mới thao tác vệ sinh.

- Để  bị xước hoặc bị mờ, khi đặt nồi nấu lên bếp bạn không nên kéo lê xoong nồi trên từ, cũng không được chế biến nguyên liệu trên mặt bếp từ. Trong khi nướng bạn cũng không nên để những đồ vật bằng kim loại như vung, nồi, dao, thì, dĩa lên mặt sản phẩm bếp từ. Bởi khi nấu nướng, mặt bếp sẽ làm nóng những đồ vật này, chúng sẽ truyền nhiệt làm nóng ngược trở lại thiết bị bếp từ, dễ gây ra nguy hiểm tới sản phẩm bếp từ cũng như bạn.

- Khi tiến hành lắp bếp, hãy chọn nơi khô ráo, thoáng đãng để bếp hoạt động tốt nhất. Để bếp từ tránh xa những  nơi có nước, đặc biệt bạn  không nên để bếp gần tường.



- Trong quá trình đun nấu, người sử dụng cũng nên để ý một điều rằng: hãy để nồi trong vòng tròn vùng nấu rồi mới bắt đầu bật công tắc nguồn và cài đặt các chế độ nấu theo ý muốn của người sử dụng.

- Lưu ý khi tắt bếp: Trước khi tắt thiết bị bếp bạn phải điều chỉnh mức nhiệt độ/công suất của sản phẩm bếp từ xuống mức thấp nhất rồi mới tắt dòng điện. Đồng thời hãy để bếp nguội rồi mới làm thao tác vệ sinh thiết bị bếp. Khi vệ sinh thiết bị bếp người dùng cũng không nên dùng các dung dịch tẩy rửa có hóa chất mạnh vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới bề mặt bếp từ.

Lúc nấu nướng bằng  bếp từ, bạn cũng nên lưu ý một vài trường hợp thường xảy ra dưới đây

- Nếu bạn bật bếp từ mà bếp từ không hoạt động, đầu tiên người dùng hãy kiểm tra lại dòng.

- Lần bếp hoạt động, thiết bị bếp có một mùi lạ: Vì đây là lần đầu bếp sử dụng nên điều này rất bình thường, và cũng là lần đầu tiên nên khách hàng hãy đun một nồi nước sôi trong khoảng 30 phút để khởi động bếp.

- Khách hàng đã tắt bếp rồi nhưng quạt bếp vẫn còn hoạt động: Đây cũng là một trường hợp rất bình thường. Dù cho thiết bị bếp đã tắt nhưng quạt bên trong bếp vẫn hoạt động để làm mát các thiết bị vi mạch ở bên trong sản phẩm bếp, từ đó nâng cao tuổi thọ của bếp đun.

Với các thông tin bên trên, hy vọng người sử dụng đã rút ra cho bản thân một số kiến thức nhất định để dùng sản phẩm bếpan toàn và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét