Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Hướng dẫn dùng bếp từ để kính không bị nứt

Sự xuất hiện của bếp từ trong căn bếp của người dân Việt Nam có lẽ không quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua các trường hợp thiết bị bếpbị cháy nổ mặt kính bếp đunbị nứt vỡ gây hoang mang cho người người tiêu dùng, từ đó có những suy nghĩ và ý kiến cá nhân làm giảm thấp uy tín của bếp. Vậy, hãy cùng bepmoi tìm xem những nguyên nhân nào khiến cho kính bếp từ bị nứt, vỡ và cách phòng trừ trường hợp này như thế nào? 



Có phải kính thiết bị bếp từ dễ nứt?

Hầu hết phần kính các loại hàng sản phẩm bếp từ ví dụ như: BẾP TỪ FASTER đều được sử dụng loại kính chịu lực Schott Ceran. kính này của thương hiệu Schott, một tập đoàn công nghệ toàn cầu có tới hơn 125 năm tuổi đời trong lĩnh vực sản xuất mặt kính và vật liệu công nghệ hàng đầu. Nhiều loại hàng của Schott vị trí đầu tiên toàn cầu trong đó có mẫu mặt kính Schott Ceran.



Mặt kính Schott Ceran đã được chế tạo tại Đức, là 1 loại chất liệu kính hiệnđại có nhiều tính chất nổi bật như: khá cứng, độ bền tuyệt đối, tính năng chống những cú sốc lượng nhiệt lên đến 750 độ C. Kính đen, sáng bóng và cũng có thể chống trầy xước, chống bám bẩn rất hiệu quả. Ngoài ra chúng không có các chất độc hại nên rất thân thiện với môi trường. Bằng chứng sáng tỏ cho rằng những ý kiến trên là kết quả củ hơn 1 triệu lần thí nghiệm chất lượng mẫu của hãng Schott. Vì thế, hiện tượng vỡ nứt kính cho các lần sử dụng thông thường là chưa hề xảy ra.

Và nếu bếp từ dùng mặt kính Schott vẫn bị vỡ nứt thì lý do duy nhất là các sản phẩm bếp từ này có chất lượng khá kém, nguồn gốckhông rõ ràng và không phải là mẫuloại chính hãng từ nhà sản xuất.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy mua sản phẩm bếp từ có nguồn gốc rõ ràng, chứng nhận chất lượng CO, CQ và mua sản phẩm bếp ở những siêu thị, đại lý phân phối bếp có uy tín cao.

Kinh nghiệm tránh mặt kính sản phẩm bếp từ bị trầy xước

Dù cho mặt kính có chất lượng cao đến đâu nhưng trong lúc dùng bếp nếu không cẩn thận cũng sẽ làm cho bếp từ bị xước trầy, vỡ. Nhất là khi  người sử dụng tiếp xúc với những vật sắc nhọn hay khi dọn dẹp thiết bị bếp từ không may cào xước hoặc sử dụng khăn lau kém chất lượng. Những nguyên nhân này được coi là nguyên nhân phổ biến nhất. Để tránh trường hợp này, hãy thực hiện những điều dưới đây:



- Hãy sử dụng các loại khăn lau sản phẩm bếp chất lượng tốt và loại dung dịch vệ sinh bếp từ chuyên dùng.

- Khi nấu nướng, đáy nồi nấu phải lau chùi sạch sẽ không bám nước và bụi bẩn. Không nên để thức ăn, các vật xốp (xốp, da) bám dính ở đáy nồi. Nếu đáynồi có bám những vật này, khi đặt nồi lên mặt bếp sẽ dẫn đến cản trở quá trình dẫn nhiệt, nhiệt độ không đều, lượng nhiệt dễ truyền ngược lại bếp gây nóng các vi mạch điện, hư hỏng các linh kiện điện tử bên trong, từ đó sẽ gây nguy hiểm cho bếp đun lẫn người tiêu dùng. Vì thế hãy tuyệt đối cẩn trọng với điều này trước khi chuẩn bị nấu nướng nhé!

Bài viết này Bếp Mới muốn khẳng định rằng, kính của sản phẩm bếp từ chất lượng sẽ không dễ bị ảnh hưởng trực tiếp, khó bị trầy xước. Và nếu có cũng là do tác động của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng chứ không tự nhiên mà mặt kính bếp từ bị nứt vỡ. Và để tránh những trường hợp nứt vỡ kính bếp, bạn không nên sử dụng những loại thiết bị bếp từ giá thành rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bày bán tràn lan trên thị trường. Hãy mua thiết bị bếp chính hãng ở những đại lý, siêu thị cung ứng sản phẩm bếp từ uy tín cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét