Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Mẹo giúp công việc nấu ăn chưa bao giờ dễ hơn

Sau đây tôi sẽ giới thiệu đến bạn 12 mẹo vặt giúp bạn nấu ăn nhanh hơn không phải ai cũng biết.

1. Muốn cho ốc luộc bị đứt ruột bạn đảo đều ốc lúc sôi với một chiếc thìa bằng kim loại chứ không phải bằng đũa.

con-oc

2. Để loại bỏ độc tố trong măng bạn nên luộc măng với ớt cay như vậy măng sẽ ngon và giòn hơn bên trong măng sẽ không còn độc tố nữa.

3. Muốn luộc ngan già mà không bị dai bạn nên luôn ngan cùng với một vài con ốc vặn.

4. Muốn khi xào mực không bị ra nước bạn nên rửa mực với một ít giấm và trần qua sau đó xào như vậy mực sẽ không bị ra nước và có độ giòn cao hơn.

con-muc

5. Muốn cho món gỏi của bạn không bị quá chua và có màu tươi đẹp hơn thì bạn nên cho đường vào trước sau đó là giấm nhé!

6. Sau khi thái hành hoặc tỏi xong tay sẽ có mùi hôi bạn nên sử dụng một chiếc muỗng được làm bằng thép không gỉ và chà lên đó khoảng 30s rồi rửa lại bằng nước sạch. Thép có khả năng hấp thụ mùi rất tốt hoặc bạn có hạt cà phê tươi cũng giúp hấp thụ mùi.

7. Khi nồi cơm của bạn bị khê bạn nên cho một chiếc bánh mỳ vào nồi trong khoảng từ 5 tới 10 phút để hấp thụ mùi khê trong nồi.

8. Nếu như bạn không biết trứng mình mua có tươi hay không hãy cho trứng vào một chiếc chậu khoảng 10cm nước. Nếu như trứng chìm có nghĩa là trứng rất tươi còn nếu trứng nổ nghĩa là trứng đã bị hỏng. Và việc còn lại là bạn nên loại bỏ quả trứng đã bị hỏng đi.

9. Để giúp cho khoai tây không bị nảy mầm bạn hãy cho chung vào đó một quả táo như vậy khoai sẽ không thể nào nảy mầm được.

khoai-tay

10. Mủ từ rau, củ sẽ khiến cho các đàu ngón tay của bạn trở nên thâm đen lúc đó bạn nên chà vào đó một lát khoai tây đã gọt vỏ hay sử dụng dấm như vậy tay sẽ trắng trở lại.

11. Luôn luôn có một nhánh lô hội trong nhà bếp bởi đây chính là cách để điều trị bỏng rất hiệu quả. Đây giống như một loại gel tự nhiên để bôi lên vết thương


12. Để rau củ quả luôn tươi bạn nên bọc chúng với một tờ giấy báo để trước khi bạn cho những loại rau củ vào trong tủ lạnh nhé.

rau-cu-qua


Thiết bị nhà bếp:
Bep dien tu chính hãng giá cả cạnh tranh
bep tu brandt cao cấp
bếp từ bosch nhập khẩu từ đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét