Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Bếp cảm ứng từ và cách vệ sinh dòng bếp này

Bếp điện từ (bếp từ) là một loại gian bếp hoạt động theo nguyên tắc chính là sử dụng dòng điện từ Fu-Co để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Sản phẩm bếp cảm ứng từ đang đáp ứng được yêu cầu càng ngày càng cao và hiện đại của khách hàng. Loại bếp cảm ứng từ này có các đặc điểm riêng biệt về nguyên lý hoạt động, cấu tạo, kiểu dáng, công năng, cách sử dụng.


Cấu tạo bếp cảm ứng từ khác biệt so với bếp ga, bếp điện




Khi bóc tách thiết bị bếp cảm ứng điện từ, bạn sẽ trông thấy 1 cuộn dây.  Đây chính là cuộn dây tạo ra từ trường biến thiên có tần số lớn có thể thay đổi được. Khi tần số này được thay đổi thì nhiệt độ cũng được thay đổi. Tất cả các nồi nấu được đặt trong phạm vi từ trường sẽ trực tiếp nóng lên làm chín thức ăn. Cuộn dây dẫn điện được đặt bên dưới 1 tấm vật liệu có tính năng cách điện năng và cách nhiệt.



Bếp cảm ứng từ có nhiều khả năng thông minh và độ an toàn cao



- Bếp không tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ như loại bếp gas. Kể cả khi không tắt bếp điện cảm ứng từ thì bếp điện cảm ứng từ cũng thể nào không tự sinh ra lượng nhiệt.




- Bếp điện từ cảm ứng chỉ dùng được với những thiết bị xoong nồi có thể bị nam châm hút, được làm bằng inox xịn, gang, gang tráng men.



- Bếp điện cảm ứng từ có hiệu năng cao do nhiệt năng bị thất thoát là không nhiều.



- Bếp điện từ tích hợp nhiều bếp điện từ cảm ứng khác. Ngoài việc điều chỉnh hiệu năng, bạn còn có thể hẹn giờ tự động tắt, khóa an toàn các chức năng, ghi nhớ chương trình nấu, cảnh báo chống tràn, tự nhận diện vùng nấu… Thao tác sử dụng bếp từ cảm ứng vô cùng đơn giản.



- Kiểu dáng của bếp cảm ứng từ khá đa dạng về mẫu giá, phong phú về giá mặt hàng. Bếp được đặt âm, vừa đẹp, vừa tiện sử dụng, an toàn.  Người mua hàng dễ dàng chọn cho gia đình 1 chiếc bếp điện từ thích hợp trên thị trường bây giờ.



Cách vận hành và bảo vệ bếp điện từ cũng cần được chú ý




Mọi người sẽ không cần phải khóa van ga, điều chỉnh bằng núm vặn, khó khăn khi lau chùi vệ sinh bếp. Nhưng người dùng phải để ý một số điều sau:



- Chú ý lượng điện khi lắp đặt bếp điện cảm ứng từ nên lắp qua aptomat, lắp đặt đúng kích cỡ khoét đá.



- đặt bếp điện từ cách xa hơi nóng, hơi nước, không để các vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ như băng ghi âm, ghi hình…gần bếp.



- Trong quá trình nấu nên sử dụng đúng các thiết bị của bếp, mua chế độ nấu ăn và mức lượng nhiệt phù hợp.



- Sau khi nấu nướng xong, nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh bếp điện từ cảm ứng ngay. Với các vết cháy do thức ăn tràn ra mặt bếp điện từ, nên sử dụng dao và dung dịch làm sạch chuyên dụng để không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của kính.


Tham khảo các thiết bị nhà bếp tốt nhất hiện nay:

- Bếp từ bosch chính hãng chất lượng cao dành cho người dùng

- Bếp từ faster có tốt không bạn nên tìm hiểu ngay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét