Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Chĩ dẫn cách làm sạch máy hút mùi đơn giản

Bây giờ, sản phẩm hút mùi cổ điển nhà bếp đã tràn ngập thị trường Việt Nam và dần dần trở thành vật dụng không thể thiếu trong các không gian bếp tối tân. Các vấn đề liên quan như cách điềukhiển, bảo trì máy thường xuyên,… đang rất được lưu ý. Để vận hành máy hút mùi  hiệu quả và an toàn, vì là người có trải nghiệm khá lâu trong ngành mặt hàng nhà bếp, tôi có một số lời khuyên cho người mua hàng như sau:

Chỉ dẫn dùng máy khử mùi đúng cách và an toàn

- Lắp đặt đúng cách và đúng tiêu chuẩn.


Công việc lắp đặt máy khử mùi là điều vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo độ an toàn trong suốt quá trình dùng máy khử mùi của người tiêu dùng. Khách hàng nên để ý lắp đúng hướng dẫn và đúng kích thước, phải lắp máy một cách ổn định vì bộ phận động cơ chạy khá mạnh, máy hút mùi độc lập được lắp đặt cố định để đảm bảo không có bất kì sự cố nào xảy ra khi máy hút mùi kính cong  đang hoạt động. Nguồn điện dùng cho máy khử mùi dạng ống khói cũng đảm bảo độ ổn định để máy không bị giảm tuổi thọ.

Kích cỡ thiết bị hút mùi kính cong tương đối phong phú trong mỗi thiết bị máy khử mùi độc lập nhưng chủ yếu là chiều rộng của máy có kích cỡ là 70 cm hoặc 90 cm, người sử dụng lưu ý chọn lựa kích cỡ  phù hợp trước khi mua .

- Ngày ngày lau chùi bảo trì máy khử mùi.


Công việc vệ sinh thiết bị máy khử mùi dạng ống khói là vô vùng quan trọng bởi vì nó không những ảnh hưởng trực tiếp tới công năng hút và độ bền của máy, mà còn giúp cho căn bếp sang trọng của khách hàng khá sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

+ Lau chùi tấm lọc dầu mỡ: Người mua hàng phải chú ý vệ sinh màng lọc này vào thời gian nhất định tối thiểu là một tháng/lần để cho dầu mỡ và bụi bẩn không được tích tụ quá nhiều ở tấm màng gây ảnh hưởng đến hiệu năng khử mùi  của thiết bị, vì màng lọc bị bịt kín do dầu mỡ và bụi bẩn sẽ cản trở quá trình lưu thông của không khí. Không khí nêu như không được lưu thông nhanh, người mua hàng sẽ tăng mức hiệu suất hút của máy hút mùi cổ điển. Cứ thế hoạt động trong một thời gian, tuabin hoạt động với hiệu suất lớn sẽ dẫn đến chậm, tốn điện và hỏng.

+ Nếu máy hút mùi cổ điển của người sử dụng có tính chất khử sạch mùi trực tiếp bằng than hoạt tính thì người dùng nên lưu ý thay than hoạt tính theo chu kì 6 tháng – 1 năm/ lần, vì than hoạt tính có tính chất hấp thụ dầu mỡ và mùi đồ ăn. Đến 1 khi nào đó bị “đầy” than sẽ không còn phát huy công hiệu và hiệu quả hút, khử mùi của chiếc máy hút mùi kính cong sẽ bị giảm sút.

+ Bề mặt ngoài của máy hút mùi cổ điển cũng cần được làm sạch ngày ngày bởi vì lượng hơi dầu mỡ vẫn có thể bám trên bề mặt máy khử mùi kính cong, cùng với bụi bẩn dính vào, máy hút mùi sẽ bị ố và bẩn. Một gian bếp kiểu cách và sạch đẹp, người tiêu dùng nên vệ sinh hàng ngày để máy khử mùi   luôn bền và đẹp.

+ Các bộ phận bên trong của máy hút mùi cũng cần phải được vệ sinh định kì, bởi vì vẫn sẽ có một chút hơi dầu mỡ và 1 chút bụi bẩn có thể luồn lách được vào bên trong, những thiết bị bị khô dầu, nhuyên nhân này sẽ dẫn tới máy khử mùi bị giảm sút hiệu quả hoạt động. Vì thế, người mua hàng cần lau chùi cả bộ phận bên trong của máy khử mùi để máy khử mùi  luôn luôn đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

- Điều chỉnh và sử dụng thiết bị máy hút mùi  đúng cách.


Sử dụng máy khử mùi dạng ống khói không đúng chr dẫn sẽ làm ảnh hưởng đến công suất hút mùi và độ bền của khử mùi. Bởi vì, nếu như mọi người để thiết bị máy hút mùi luôn chạy ở mức hiệu suất lớn nhất (người sử dụng quá lạm dụng mức hiệu năng lớn nhất) thì tuabin chạy quá nhiều sẽ bị hư hỏng. Chính vì thế, nếu như căn bếp của bạn có 1 lượng mùi tương đối lớn, người mua hàng chỉ nên để máy hút mùi độc lập ở hiệu suất bình thường, và sử dụng thêm quạt thông gió. Ngoài ra, sau khi nấu nướng xong, khách hàng có thể để máy khử mùi dạng ống khói chạy từ 5 cho tới 10 phút nữa để đảm bảo mùi món ăn sẽ hết và máy của khách hàng luôn bền.

Bên trên là các kinh nghiệm dùng máy hút mùi cổ điển hiệu quả và an toàn. Bepmoi.vn hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với các bạn.

Tham khảo thiết bị nhà bếp liên quan:

- Bếp từ đôi chính hãng giá rẻ bất ngờ
- Bếp từ hồng ngoại tốt nhất chỉ có tại đây

- Bếp từ giá rẻ giá rẻ nhưng chất lượng cực kì tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét