Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Bảo dưỡng để máy hút mùi luôn cho công suất cao

Thực tế cho ta nhìn thấy, rất nhiều người sử dụng dùng mặt hàng hút mùi chưa đúng cách khiến cho tình trạng của máy bị giảm bớt công năng hút so với thời điểm mới mua khá  nhiều và máy có tuổi đời thấp, độ bền của thấp, dùng tốn nhiều điện năng mà hiệu năng làm việc không cao.… Sau đây là 1 vài cách về dùng máy hút mùi mà tôi muốn sẻ chia đến người sử dụng, hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng.





Sử dụng máy khử mùi dạng ống khói thế nào cho đúng cách?



Đầu tiên, công việc hút mùi kính cong cố định an toàn, đặc biệt cần lưu tâm là đường ống hút đẩy trực tiếp. Bạn phải chú ý không được ép đường ống, đầu thoát cần phải hướng tới 1 không gian ở bên ngoài thoáng đãng, không bị che chắn quá kín. Công năng hút của máy khử mùi cổ điển cần phù hợp với không gian căn bếp nhà bạn và người mua hàng ( Không gian bếp thoáng đãng thì hiệu suất hút của máy không cần cao quá chỉ khoảng 550 m³/h – 800m³/h là ổn và ngược lại nếu không gian bếp nhà bạn hẹp thì yêu cầu công năng máy cần phải lớn khoảng 800 m³/h đến hơn 1000m³/h).




Dòng điện năng sử dụng cho máy khử mùi độc lập cần phải ổn định và phù hợp với điện áp được ghi trong thông số kĩ thuật của máy hút mùi kính cong. Nếu điện năng không được ổn định máy sẽ không hoạt động được bình thường và thời gian dùng của máy sẽ ngắn lại.
Người dùng nên bỏ chút thời gian tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng trong tài liệu hướng dẫn kèm theo lúc mua máy, và tham khảo lời khuyên của các chuyên gia tư vấn và nhân viên lắp đặt để người dùng có thể sử dụng những khả năng, bảng điều khiển 1 cách đúng nhất.
Không nên để máy làm việc trong 1 khoảng thời gian dài hoặc ở nơi không khí ẩm. Tránh không để nước trực tiếp tiếp xúc với các bộ phận bên trong thân máy.




Người dùng nên vệ sinh máy hút mùi dạng ống khói thường xuyên



+ Đối với miếng lọc bụi bẩn, bạn nên làm sạch khoảng 1 tháng/ lần. Bởi vì, việc vệ sinh màng lọc khí bẩn có tác động trực tiếp tới hiệu năng hút và độ bền của máy. Thường thì tất cả thiết bị máy tiên tiến thời điểm này đều có bộ cảnh báo khi phin lọc mỡ cần vệ sinh.



+ Lớp than hoạt tính, người mua hàng nên thay 6 tháng-12 tháng/lần. Bởi vì, than hoạt tính ảnh hưởng trực tiếp đến tính chất lọc sạch không khí trong gian bếp của mọi người. Người tiêu dùng có thể kéo dài tuổi thọ than nếu dùng đúng cách.




+Bạn  nên thường xuyên bảo dưỡng máy như: tra dầu để động cơ hoạt động trơn hơn, nhanh hơn, sử dụng găng tay và cẩn trọng khi lau chùi bên trong máy.



+Người dùng  cần thường xuyên lau chùi cả mặt trong và mặt ngoài máy đảm bảo máy luôn sáng bóng.



+ Người dùng  cần làm sạch cả phần cánh quạt để đảm bảo công suất hút của máy luôn được tốt nhất.



Mọi người không nên đặt nước, vật cứng nhọn lọt vào trong máy, vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy như nước làm ẩm máy, han gỉ.



Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng máy khử mùi đúng cách, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.


Tham khảo thêm các dụng cụ nhà bếp khác:
- Bếp từ đôi thiết bị nhà bếp tốt nhất hiện nay
- Bếp từ hồng ngoại không thể thiếu trong gian bếp hiện đại

- Bếp từ giá rẻ chính hãng với nhiều tính năng ưu việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét