Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

So sánh nguyên lý hoạt động của bếp điện và bếp điện từ

Bep hong ngoai và bep dien tu cảm ứng là 2 dòng bếp đều phải có nguồn điện mới có thể hoạt động được, mặt kính của cả hai mặt hàng bếp được làm từ kính có tính chất an toàn chịu lực rấtlớn, chịu được  nhiệt năng có tên Vitroceramic được nhập từ thương hiệu  Schoot Ceran… Vì thế khi nhìn vào hình dáng bề ngoài người dùng khó có thể nhận ra sự khác nhau giữa 2 sản phẩm bếp này . Vậy bếp hồng ngoại và bếp từcảm ứng khác nhau chỗ nào?

Sự khác nhau giữa bep hong ngoaibep tu

Lưu ý: Bep dien tu  hay là bep tu  đây đều là hai loại bếp giống nhau. Người sử dụng thường có sự nhầm lẫn về tên gọi của dòng bếp này.

Xét về nguyên lý hoạt động:

-Bep dien tucảm ứng hoạt động theo nguyên tắc của dòng điện Fuco để làm nóng trực tiếp đáy nồi đun nấu, qua đó đồ ăn sẽ chín một cách nhanh chóng. Vì thế bề mặt bếp từ không sinh lượng nhiêt chỉ khi nào tiếp xúc với dụng cụ nấu ăn bằng kim loại nhiễm từ mới bị nóng còn bề mặt bếp từ chính hãng luôn mát kể cả khi nấu nướng.


-Còn bep hong ngoai thì hoạt động theo nguyên tắc dùng nguồn năng lượng ánh sáng từ bóng đèn để sinh nhiệt năng. Bếp bep hong ngoai dùng  1 bóng đèn halogen để tạo thành bức xạ nhiệt độ để làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thức ăn được nấu chín là do việc dẫn nhiệt giữa bếp tới dụng cụ nấu ăn cùng với bức xạ nhiệt năng phát ra từ bóng đèn halogen.

- Hiệu năng nấu ăn: Theo nhiều nghiên cứu được công bố thì bếp từ có hiệu suất nấu nướng tương đối cao lên tới 90% gần như nhiệt lượng tỏa ra của bếp đều được dùng để nấu chín món ăn, còn bếp hồng ngoại chỉ có 61% hiệu suất đun nấu.

Xét về dụng cụ nấu:

-Bep dien tucảm ứng từ rất kén nồi nấu, chỉ những dụng cụ có khả năng dẫn từ mới sử dụng được cho thiết bị bếp cảm ứng từ này.

-Bep dien: Loại bếp này có thể sử dụng được các loại nồi nấu ăn với các kích cỡ không giống nhau, rất thuận thiện cho người tiêu dùng.

Xét về độ an toàn:


-Bep tucảm ứng: Mặt hàng bếp điện cảm ứng từ này sẽ chỉ hoạt động khi vật dụng nấu nướng được đặt trên bề mặt bếp từ chính hãng. Hơn nữa mặt bếp chỉ nóng ở nơi tiếp xúc với dụng cụ đun nấu. Do đó sản phẩm bếp đảm bảo an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng.

-Bep hong ngoai: Khi cắm điện bếp hồng ngoại sẽ hoạt động ngay lập tức. Nhiệt độ trên bề mặt bếp cực nóng sau khi nấu ăn nên có nguy cơ gây bỏng cao với mọi người. So với bep dien tucảm ứng thì bep dien kém an toàn hơn.

- Xét về giá thành: Bởi bep dien tu là thiết bị sử dụng nguyên lý hoàn toàn mới có độ an toàn và công năng đun nấu cao hơn hẳn so với bếp điện.. Vì vậy mà giá thành của bếp từcảm ứng cao hơn.

Hy vọng với những so sánh trên đây, quý khách hàng đã phân biệt được sự khác nhau giữa bếp điện và bep dien tu và sẽ có những chọn phù hợp nhất đối với gia đình mình.


Trên thị trường bây giờ có rất nhiều loại bep tu gia re có chủng loại thiết kế khác nhau khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ về nguồn gốc xuất xứ cũng như các tính năng của chúng. Để đảm bảo chất lượng người tiêu dùng nên đến với Bếp Mới tại đây chuyên chung cấp các loại thiết bị vật dụng nhà bếp chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét