Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Đánh giá về độ an toàn khi sử dụng bếp từ với chuyên gia

Gần đây Bếp Mới nhận được khá nhiều câu hỏi của người tiêu dùng về cùng 1 vấn đề, rằng bếp từ có an toàn cho mọi người hay không? Để giải đáp những thắc mắc đó, hôm nay Bếp Mới đã mời đến đây một chuyên gia rất am hiểu về bếp từ, đó là chị Trần Hà My. Hôm nay chị sẽ giải đáp cho mọi người câu hỏi bếp điện từ cảm ứng có an toàn không? bepmoi.vn mời người sử dụng hãy cùng theo dõi cuộc trao đổi của phóng viên Bếp Mới và chị Đỗ Kim Dung.

Tư vấn về sự an toàn của bep tu



- Thưa chị Oanh, chị có thể nói cho người sử dụng hiểu bếp điên từ là gì được không ạ?


Chị Oanh: Theo 1 cách nôm na người sử dụng có thể hiểu bep tu là mặt hàng bếp sử dụng nhiệt độ làm nóng mặt bếp, nhiệt được truyền từ vị trí tiếp xúc giữa mặt bếp cảm ứng từ và nồi đun nấu, qua đó làm chín thức ăn. Còn để nói một cách chuyên ngành thì bep dien tu là một loại thiết bị nhà bếp hoạt động theo nguyên tắc chính là dùng nguồn điện Fu-Co để làm nóng trực tiếp nồi nấu ăn.

- Vâng, thưa chị Oanh hiện nay bếp từ chính hãng bây giờ đang được dùng khá phổ biến trong các gia đình, vậy chị có thể cho biết bếp cảm ứng từ có những ưu điểm như thế nào mà lại được ưa thích đến như vậy ạ?

Chị Oanh: Điều đầu tiên khi nhìn một chiếc bếp từ, khách hàng đều nhìn thấy rằng bếp có kiểu dáng tinh tế, hoàn hảo. Bếp khá mỏng, có nhiều kiểu dáng như hình vuông hay hình chữ nhật. Bếp điện cảm ứng từ có nhiều ưu điểm hơn so với các sản phẩm khác, nhất là dòng bếp điện cảm ứng từ nhập khẩu từ Châu Âu.

Theo như nhiều kết quả nghiên cứu thì công năng của bếp từ giá rẻ lên đến 90% trong khi của bếp điện chỉ có 60% và bếp ga là 40%. Bếp có nhiều đặc tính thuận tiện, thông minh nên khá được người dùng tin dùng.

Bếp từ rất an toàn cho người sử dụng


- Vâng, quả là bếp điện từ có khá nhiều ưu điểm tuyệt vời phải không ạ. Nhưng nhiều người lại có chung nghi vấn gửi về cho chúng tôi là liệu dùng bếp cảm ứng từ có an toàn hay không? Trên góc nhìn của một chuyên gia, chị có thể trả lời cho băn khoăn này của nhiều người dùng được không ạ?

Chị Oanh: Với câu hỏi này tôi xin trả lời như sau:

Rất nhiều người tiêu dùng đặt ra câu hỏi là liệu dùng bếp từ cảm ứng có an toàn hay không? Cho đến nay thì vẫn chưa có 1 kết luận nào chính thức khẳng định rằng bếp điện cảm ứng từ có hại cho sức khỏe con người. Vì thế người dùng hãy an tâm khi sử dụng bếp.


Mặt khác với nhiều đặc tính thông minh: khóa an toàn trẻ nhỏ, chế độ nấu ăn nhanh, cảnh báo nhiệt lượng dư, chức năng hẹn giờ, tính năng cảnh báo chống tràn… bếp điện từ rất an toàn cho người dùng. Nếu các loại bếp như bếp gas hay bếp hồng ngoại dễ dẫn tới gây nguy cơ cháy nổ, gây bỏng thì bếp cảm ứng từ lại khác, bếp điện cảm ứng từ chỉ hơi nóng ở vùng nấu và trong quá trình nấu mặt kính của bếp luôn mát nên bếp luôn an toàn, nhất là những gia đình có trẻ con.


- Cảm ơn chị về câu trả lời vừa rồi, Bếp Mới xin nhắc lại với khách hàng là bây giờ chưa có tài liệu chính thống nào kết luận rằng bếp điện cảm ứng từ có hại có sức khỏe, nên người sử dụng hãy yên tâm khi sử dụng bếp từ (bếp từ faster). Xin cảm ơn chị Nguyễn Kim Oanh về cuộc trao đổi ngày hôm nay. Xin chào và hẹn gặp lại quý mọi người tại Bếp Mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét